Trò chơi “Cá mập săn mồi”

Sử dụng phần mềm Scracth thiết kế trò chơi với các yêu cầu sau:

Yêu cầu:

  • Nhân vật: Cá mập và cá con.
  • Một cá con xuất hiện ngẫu nhiên và chuyển động liên lục cho đến khi bị cá mập bắt.
  • Nếu cá con bị cá mập bắt thì xuất hiện một cá con mới.
  • Người chơi dùng chuột để điều khiển cá mập di chuyển và bắt cá con.
  • Khi chơi, màn hình hiển thị trạng thái số cá con đã bị bắt và số giây còn lại.
  • Trò chơi kết thúc sau 120 giây.

(Đề thi tin học trẻ huyện Thuận Thành 2019 – Bảng A – Tiểu học)

Thông tin đề bài
  •   Điểm: 100
  •   Time limit: 1.0s
  •   Loại đề bài: Scratch