Bắt sao
Sử dụng phần mềm Scratch viết chương trình bắt sao sau:
Crab là chú cua hiếu kỳ, vào những đêm sao băng rơi, cậu thường rủ các bạn thi nhau bắt sao.
Yêu cầu:
- Sử dụng hình nền bầu trời sao (Star).
- Nhân vật cua (Crab) và ngôi sao là Star.
- Trong quá trình trò chơi diễn ra, nhân vật cua phải đóng mở càng (chuyển custome) mỗi 0.5 giây kể cả khi đứng yên, hoặc di chuyển.
- Trò chơi sẽ diễn ra trong vòng 1 phút (hay 60 giây). Người chơi chỉ có thể điều khiển chú cua của mình theo chiều ngang bằng hai phím trái và phải (không được di chuyển theo chiều dọc). Khi chạm vào ngôi sao thì người chơi sẽ nhận được 1 điểm.
- Các ngôi sao được sinh ra ở trên cùng của trò chơi và ngẫu nhiên theo chiều ngang. Mỗi ngôi sao được sinh ra phải cách ngôi sao trước đó ngẫu nhiên từ 3 giây đến 5 giây
- Trong quá trình rơi, ngôi sao phải xoay tròn cùng chiều kim đồng hồ.
- Cuối cùng, ngôi sao sẽ biến mất khi chạm vào cạnh dưới (ra khỏi màn hình) của trò chơi.
- Điểm của người chơi luôn được hiển thị trên góc trái trên của màn hình. Khi trò chơi kết thúc (hết 1 phút), thì nhân vật của sẽ nói điểm của người chơi trong vòng 5 giây. Ngoài ra, nếu trò chơi đã kết thúc thì nhân vật cua sẽ không được phép đi chuyển nữa, cũng không chuyển custome (đóng mở càng). Tương tự, các ngôi sao cũng đều sẽ biến mất.
(Đề thi tin học trẻ tỉnh TP. Hồ Chí Minh 2023 – Bảng A – Tiểu học)
Thông tin đề bài
- Điểm: 100
- Time limit: 1.0s
- Loại đề bài: Scratch
Các bài đã giải