Trò chơi “Ngựa bắt bóng”

Em hãy sử dụng ngôn ngữ lập trình Scratch và thư viện có sẵn để lập trình trò chơi “Ngựa bắt bóng” theo các yêu cầu sau:

Yêu cầu:

  • Trò chơi có 3 nhân vật: Abby, chú ngựa và quả bóng (Ball); 2 hình nền: Forest Blue Sky 2. Các nhân vật và hình nền được lấy từ thư viện của ngôn ngữ lập trình Scratch.
  • Khi nhấp vào lá cờ thì trò chơi bắt đầu với sân khấu là hình nền Forest:
  • Chú ngựa xuất hiện ở góc dưới bên trái sân khấu và sử dụng phím khoảng cách để điều khiển chú ngựa chạy liên tục theo hướng quả bóng, mỗi lần 10 bước, với tốc độ chạy là 1/30 giây, nếu chú ngựa chạm vào biên sân khấu thì bật lại và tiếp tục chạy liên tục về phía quả bóng.
  • Quả bóng xuất hiện ở chính giữa sân khấu và cứ sau 0,5 giây thì di chuyển đến vị trí ngẫu nhiên trong khoảng nửa sân khấu dưới theo chiều đứng (y) và ván sân khấu theo chiều ngang (x). Mỗi lần chú ngựa chạm được vào quả bóng thì được 1 điểm và phát ra âm thanh nào đó.
  • Chú ngựa và quả bóng cứ di chuyển liên tục như thế và sau 1 phút thì dừng, chú ngựa và quả bóng biến mất, người dẫn chương trình xuất hiện với sân khấu là hình nền Blue Sky 2 và thông báo số điểm mà bạn đạt được “Chúc mừng bạn được ….. điểm”.

(Đề thi tin học trẻ Tp. Bạc Liêu 2019 – Bảng A – Tiểu học)

Thông tin đề bài
  •   Điểm: 100
  •   Time limit: 1.0s
  •   Loại đề bài: Scratch