Kịch bản “Tìm hiểu các loại động vật”

Em hãy dùng phần mềm Scratch thiết kế kịch bản theo các yêu cầu sau

Gồm có hình nền Chalkaboard, và ba nhân vật, cô giáo (Abby), Sư tử (Lion), Ngựa con (Horse 1). Em có thể tìm thấy chúng trong thư viện của chương trình.

Thiết kế giao diện giống hình dưới và hoạt động theo kịch bản sau:

Yêu cầu:

  • Đầu tiên cô giáo xuất hiện và nói: “Chào các em hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về các loài động vật nhé” trong 3s, tiếp theo cô giáo sẽ nói : “Đầu tiến chúng ta sẽ tìm hiểu về loại Sư tử nhé!” trong 2s. Sau đó Sư tử xuất hiện và nói : “Chào các bạn, mình là Sư tử, một loài động vật ăn thịt” trong 3s sau đó biến mất.
  • Tiếp theo cô giáo sẽ nói: “Tiếp theo chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về loài Ngựa.” trong 3s. Sau đó Ngựa hiện ra và nói: “Chào các bạn, mình là chú ngựa con, mình là loài động vật ăn cỏ.” trong 3s. Sau đó Ngựa biến mất và cô giáo sẽ nói: “Tạm biệt, hẹn gặp lại các em.”. Kết thúc kịch bản.

(Đề thi tin học trẻ Tp. Pleiku 2019 – Tiểu học)

Thông tin đề bài
  •   Điểm: 100
  •   Time limit: 1.0s
  •   Loại đề bài: Scratch