Trò chơi “Học toán qua bắt bóng”
Sử dụng phần mềm Scratch thiết kế trò chơi với các yêu cầu sau:
Yêu cầu 1:
- Khi nhấn vào biểu tượng lá cờ, trên màn hình xuất hiện các quả bóng bay và chúng bay từ dưới lên. Mỗi quả bóng bay có gắn một phép toán.
- Nhiệm vụ của người chơi là trong thời gian 60 giây trả lời phép toán trên mỗi quả bóng bay nhiều nhất, nếu trả lời đúng thì quả bóng biến mất, người chơi được 1 điểm.
- Kết thúc thời gian người chơi được trên 12 điểm thì chuyển sang màn hình “Bạn thắng rồi.”, còn không thì chuyển sang màn hình “Bạn đã thua rồi!”.
Yêu cầu 2: Trò chơi trên có thể mở rộng theo cách sau:
- Em có thể cho các quả bóng bay với tốc độ khác nhau, phép toán xuất hiện thêm dạng a x b + c như ví dụ dưới đây.
Lưu ý: Có thể chọn phông nền tùy thích.
(Đề thi tin học trẻ tỉnh Bình Định 2020 – Bảng A – Tiểu học)
Thông tin đề bài
- Điểm: 100
- Time limit: 1.0s
- Loại đề bài: Scratch
Các bài đã giải