Trò chơi “Hứng hoa quả”

Sử dụng phần mềm Scratch thiết kế trò chơi với các yêu cầu sau:

Yêu cầu 1:

  • Tạo các nhân vật Apple (táo), Orange (cam), Bowl (cái bát).
  • Táo, cam rơi từ trên xuống dưới, nếu chạm phải cái bát hoặc cạnh dưới thì nó biến mất và lại xuất hiện ngẫu nhiên ở phía trên và tiếp tục rơi xuống. Quả táo xuất hiện nhiều hơn và tốc độ rơi chậm hơn quả cam.
  • Sử dụng phím mũi tên sang trái, sang phải, lên trên, xuống dưới để di chuyển bát hứng quả rơi xuống. Hứng quả táo được 1 điểm, hứng quả cam được 3 điểm. Khi táo hoặc cam rơi trúng bát thì sẽ xuất hiện tiếng kêu “pop”.
  • Nhấn phím dấu cách (space) để bắt đầu chơi, thời gian chơi là 1 phút.
  • Trong quá trình chơi, trên màn hình có thông báo thời gian chơi (tính bằng giây) và số điểm đạt được.

Yêu cầu 2:

  • Bổ sung thêm nhân vật là con vẹt (Parrot). Con vẹt bay từ trái sang phải, khi gặp cạnh bên phải sẽ quay lại và bay từ phải sang trái màn hình với mục đích để gây cản trở việc hứng hoa quả.
  • Nếu bát va chạm vào con vẹt thì sẽ bị trừ 5 điểm và phát ra tiếng kêu “Squawk”. Chú ý, nếu số điểm hiện tại (score) nhỏ hơn 5 mà bát va chạm vào con vẹt thì điểm sẽ được đặt bằng 0.
  • Hãy nhân bản thành 3 con vẹt và thay đổi tốc độ bay cho mỗi con vẹt để làm tăng độ khó.

(Đề thi tin học trẻ quận Cầu Giấy 2019 – Tiểu học)

Thông tin đề bài
  •   Điểm: 100
  •   Time limit: 1.0s
  •   Loại đề bài: Scratch