Trò chơi “Hứng nho”
Sử dụng phần mềm Scratch mô phỏng chương trình trò chơi “Hứng nho”, có giao diện như hình bên dưới
Yêu cầu:
- Chương trình có 4 nhân vật chính là chùm nho (7 chùm), con bướm, con dơi và cái bát. Khi chơi, người chơi sẽ dùng chuột để di chuyển.
- Mỗi khi bát hứng trúng chùm nho sẽ phát ra tiếng kêu pop, đồng thời người chơi được cộng thêm 1 điểm.
- Mỗi khi bát hứng trúng con bướm sẽ phát ra tiếng kêu cheer và người chơi được thưởng 10 điểm. Nhưng nếu bát hứng trúng con dơi sẽ phát ra tiếng kêu Bowl và người chơi bị trừ 5 điểm.
- Hết 20 giây, nếu người chơi chơi được hơn 200 điểm thì phông nền sẽ chuyển thành phông nền thông báo “YOU WIN!”, ngược lại là “YOU LOSE!”.
(Đề thi tin học trẻ tình Gia Lai 2018 – Bảng A – Tiểu học)
Thông tin đề bài
- Điểm: 100
- Time limit: 1.0s
- Loại đề bài: Scratch
Các bài đã giải