Trò chơi “Hứng táo”

Em hãy sử dụng ngôn ngữ lập trình Scratch để thiết kế trò chơi hứng táo với các yêu cầu sau:

Yêu cầu:

  • Tạo các nhân vật: Applel (táo màu đỏ), Apple2 (táo màu đen), Bowl (cái bát).
  • Táo màu đỏ, táo màu đen rơi từ trên xuống dưới, nếu táo màu đỏ chạm vào cái bát hoặc cạnh dưới thì nó biến mất và lại xuất hiện ngẫu nhiên ở phía trên và tiếp tục rơi xuống, quả táo màu đỏ có tốc độ rơi chậm hơn quả táo màu đen.
  • Sử dụng phím mũi tên sang trái, sang phải để di chuyển cái bát hứng quả táo màu đỏ rơi xuống. Hứng được một quả táo màu đỏ được 1 điểm. Khi táo màu đỏ rơi trúng cái bát sẽ xuất hiện tiếng kêu “pop”. Khi táo màu đen chạm vào cái bát thì xuất hiện tiếng kêu “ricochet”“GAME OVER”, trò chơi kết thúc.
  • Nhấn phím cách (spacebar) để bắt đầu chơi.
  • Trong quá trình chơi, màn hình có thông báo số điểm đạt được.

(Đề thi tin học trẻ tỉnh Bến Tre 2019 – Bảng A – Tiểu học)

Thông tin đề bài
  •   Điểm: 100
  •   Time limit: 1.0s
  •   Loại đề bài: Scratch