Trò chơi “Phần mềm học toán”
Sử dụng phần mêm Scracth thiết kế trò chơi với các yêu cầu sau:
Yêu cầu:
- Giao diện và nhân vật được thiết kế như hình trên:
- Nhân vật: Giáo viên, phép toán (+; -; x; : ), dấu =, nút Check và nút Next.
- Phép tính được thể hiện ngay trên màn hình.
- Phần mềm hoạt động như sau:
- Phần mềm sẽ tự động sinh ra các phép toán +; -; x; : (ví dụ trong phạm vi 1000) ngay trên màn hình. Giáo viên thông báo và yêu cầu người chơi nhập đáp số. Khi người chơi nhập đáp số, số này sẽ hiện trên màn hình ở bên phải phép toán. Trong hình ảnh trên phép tính được sinh tự động là 8 x 7 = ?.
- Khi nhập xong, nút Check xuất hiện. Nháy vào nút này để kiểm tra Đúng hay Sai. Giáo viên sẽ thông báo đúng hay sai. Nếu đúng được cộng thêm 5 điểm, nếu sai bị trừ đi 3 điểm. Nếu làm sai, kết quả sẽ được cập nhật lại cho đúng.
- Sau khi thông báo đúng, sai, nút Next xuất hiện. Nháy nút này sẽ tự động chuyển sang bài tập tiếp theo.
(Đề thi tin học trẻ tỉnh Bình Định 2019 – Bảng A – Tiểu học)
Thông tin đề bài
- Điểm: 100
- Time limit: 1.0s
- Loại đề bài: Scratch
Các bài đã giải