Trò chơi”Mèo bắn bóng”

Sử dụng phần mềm Scratch để mô tả trò chơi “Mèo bắn bóng” trong 60 giây theo yêu cầu sau:

Sân khấu: gồm quả bóng (Balloon1), kích thước 43×76; nhân vật mèo (Catl), kích thước 46×50; mũi tên (Arrowl), kích thước 17×10.

Yêu cầu:

  • Nhân vật mèo được điều khiển như sau: Mỗi lần nhấn phím mũi tên lên, mèo di chuyển tới trước 4 đơn vị; nhấn phím mũi tên sang trái, mèo quay trái 3 độ; nhấn phím mũi tên sang phải, mèo quay phải 3 độ.
  • Quả bóng: Xuất hiện ngẫu nhiên từ bên cạnh phải của sân khấu, sau mỗi 1 giây xuất hiện thêm 1 quả. Bóng di chuyển liên tục về phía mèo với tốc độ là 2 và biến mất khi chạm nhân vật mèo hoặc bị bắn trúng. Mỗi quả bóng chạm vào mèo được tính là 1 lượt chạm.
  • Mũi tên: Mũi tên được bắn ra từ nhân vật mèo mỗi khi người chơi nhấn phím SpaceBar (dấu cách). Mũi tên di chuyển thẳng theo hướng của mèo với tốc độ là 15 và biến mất khi bắn trúng bóng hoặc cạnh sân khấu. Thời gian giữa 2 lần bắn liên tiếp là 0.3 giây.
  • Trò chơi kết thúc khi:
  • Hết thời gian: Sau đó nhân vật thông báo số bóng mèo đã bắn được
  • Số lượt nhân vật mèo bị quả bóng chạm vào là 5. Sau đó nhân vật thông báo: Cảm ơn bạn đã chơi.
  • Trên sân khấu hiển thị thời gian còn lại, số bóng đã bắn được và số lần mèo đã chạm bóng như hình sau đây:

(Đề thi tin học trẻ tỉnh Hà Nam 2019 – Bảng A – Tiểu học)

Thông tin đề bài
  •   Điểm: 100
  •   Time limit: 1.0s
  •   Loại đề bài: Scratch